ขับเคลื่อนโดย Blogger.

โครงสร้าง เครื่องกลับไข่อัตโนมัติ

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556



เหล็กเป็นสนิมไม่ไดทำสีกันสนิม อิอิ



วางแผงได้ 10 แผง ชั้นล่างไม่ได้ใส่


ขนาดความ ยาว = 64-65 cm ประมาณนี้ พอเหมาะ

ของผม 63.5 cm 


ความกว้าง 19 cm

แกนเพลา ยาว 64 cm จริงๆแล้วแกนเพลา ใส่เหล็กกล่อง 1 นิ้ว เราต้องเจาะทะลุแค่ด้านเดียว
แบบผมทำผิดคับ ผมเจาะทะลุ 2 ด้าน ดังนั้นแกนเพลาสามารถหลุดได้ แต่ใช้งานมันก็ไม่หลุดนะครับ

แบบ การทริก ไม่โครสวิตท์ของผม ท่านไดจะดัดแปลงให้ง่ายกว่านี้ก็ได้ครับ
แกนหมุนสำหรับต่อมอเตอร์ เดี๋ยวผมจะมาอัพอีกทีนะครับ 
*** แกนเกลียวสำหรับใส่มอเตอร์ที่เห็นอยู่ ต้องเอาไปให้โรงกลึง กลึงปลาย เกลียวให้ได้ขนาด 8 มิลลิเมตรเพื่อต่อเข้ากับ ข้อต่อเพลา อีกทีหนึ่ง ค่ากลึงประมาณ 50 บาท


รูปด้านข้าง


รูปด้านหลัง



 เราต้องเจาะกลางแกนของเกลียว ให้เป็นรู และน๊อตสามารถที่จะยึดได้  ส่วนหัวแกนของมอเตอร์มันจะเป้นขนาด 8 มิล และมีช่องบากอยู่แล้วจึงไม่จำเป้นต้องเจาะ

การต่อแกน หมุน กับ ข้อต่อ 8 มิล กับมอเตอร์ เกียร์ Box

ทำเหล็กฉากมายึดติดกับเกียร์ box


ตัดเหล็กกล่อง 6 หุ่น มาทำโครงยึดกับ แกนหมุน และเกียร์ box




เสร็จแล้วจะเป็นแบบนี้นะครับ ขัดตรงเชื่อมเหล็กให้เรียบแล้วทาสีกันสนิมเป็นอันเสร็จ มอเตอร์ยกแผงไข่

รูปภาพการต่อรีเลย์เพื่อใช้ในการกลับขั้วมอเตอร์

เครดิต หนุ่ม ฤาษี เชียงใหม่

การตั้งเวลาเครื่อง ตั้งเวลา ผมจะตั้งโปรแกรม เปิด ปิด ทุก 1 ชั่วโมง จะกลับ แผงไข่ 2 ครั้ง โปรแกรมจะตั้งได้ 8 ครั้ง เปิด ปิด = 1 วันจะกลับไข่ได้ 16 ครั้ง ต่อ หนึ่งวัน






เต็มตู้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ใบทะเบียนการค้า

ติดต่อร้าน

ร้าน Master Shop 99 หมู่ที่ 1 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย 57130 083-5661555

Most Reading

Blogroll